LONG NHÃN - DƯỢC LIỆU QUÝ CHO SỨC KHỎE

Long nhãn là cùi nhãn được sấy khô. 1 ounce long nhãn chứa 80 calories và 21 carbs. Long nhãn chứa nhiều vitamin C (tốt cho xương, mạch máu và da), nhiều khoáng chất (Magnesium, phosphorous, kali, đồng), protein và amino acids,…

CÔNG DỤNG:

  1. Giảm cân
  2. Là nguồn chất xơ tốt, chứa ít cholesterol  giúp cho tiêu hóa và cải thiện đường ruột
  3. Có vai trò như một phương thuốc tự nhiên - Như một loại thuốc bổ tăng năng lượng và hệ miễn dịch; giảm lo lắng, trầm cảm; giảm suy nhược; cải thiện trí nhớ; giảm xơ vữa động mạch; thúc đẩy sự lành vết thương, tăng tạo collagen.
  4. Hoạt tính chống ung thư - Long nhãn chứa hàm lượng cao polyphenols, hợp chất này có vai trò giảm nguy cơ gây ung thư
  5. Tốt cho người thiếu máu thiếu sắt - Người xưa đã sử dụng nhãn như một loại thuốc chữa bệnh thiếu máu, giảm tiểu cầu. Long nhãn có chứa 1.5 mg sắt/ounce, việc ăn long nhãn đều đặn giúp giảm sự thiếu máu thiếu sắt, nhất là phụ nữ hành kinh.
  6. Mang lại làn da tươi trẻ và rạng ngời - Các hợp chất có tính sinh học như corilagin, axit gallic và axit ellagic trong long nhãn có hoạt tính loại bỏ gốc tự do, chống oxi hóa, từ đó mang lại cho bạn làn da sạch, sáng, giảm nguy cơ ung thư da hoặc nhạy cảm ánh sáng.

CÁCH SỬ DỤNG:  bạn có thể ăn trực tiếp, hoặc chế biến món ăn. Trước khi chế biến món ăn bạn nên ngâm trong nước vài giờ. Long nhãn có thể dành cho mọi lứa tuổi và có thể dùng 9-18 gram/ngày.

Nguồn: Healthline