LÀM SAO ĐỂ GIẢM MỠ BỤNG?

Mỡ bụng rất nguy hiểm. Mỡ bụng hay còn gọi là mỡ tạng, là yếu tố nguy cơ đái tháo đường type 2, bệnh tim mạch, và các bệnh mãn tính khác , thậm chí nếu bạn gầy nhưng bạn thừa mỡ bụng.

VẬY NÊN, CHÚNG TA CẦN: 

  1. Ăn nhiều các chất xơ: Các chất xơ giúp giảm cân vì giúp cơ thể cảm thấy no, do tiêu hóa chậm ở đường tiêu hóa
  2. Tránh thức ăn chứa chất béo chuyển hóa
  3. Không uống quá nhiều rượu bia: Rượu với một lượng phù hợp có lợi cho sức khỏe, nhưng khi uống quá nhiều sẽ có hại. Uống nhiều rượu quá nhiều làm tăng mỡ bụng
  4. Ăn chế độ ăn nhiều protein: Protein rất quan trọng cho việc quản lý cân nặng, ăn nhiều protein tăng cảm giác no, tăng chuyển hóa và giúp giữ lại khối cơ khi giảm cân, và có ít mỡ bụng
  5. Giảm stress: Khi stress cơ thể tiết ra hormone cortisol, từ đó tăng cảm giác thèm ăn , tích trữ mỡ bụng. Hãy tham gia các hoạt động thú vị để loại bỏ căng thẳng, như yoga, thiền.
  6. Hạn chế ăn thức ăn có đường
  7. Tập aerobic ( cardio): Aerobic ( cardio) giúp đốt cháy calories. Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ sau mãn kinh giảm mỡ nhiều vùng trên cơ thể khi tập aerobix 300 phút/tuần nhiều hơn so với những người tập 150 phút/ tuần
  8. Giảm lượng carbohydrate trong chế độ ăn. Bạn không thể theo đuổi chế độ ăn “low carb” lâu dài, vì vậy hãy thay thế các loại tinh bột bằng các loại nguyên hạt chưa qua sản xuất
  9. Thay thế dầu ăn bằng dầu dừa. Dầu dừa là một trong các loại dầu có lợi cho sức khỏe nhất
  10. Tránh các loại nước uống chứa đường
  11. Ngủ đủ giấc: Những người ngủ không đủ có xu hướng tăng cân, tích trữ mỡ bụng. Một nghiên cứu trên 68.000 phụ nữ trong 16 năm cho thấy những người ngủ ít hơn 5 tiếng/đêm tăng cân đáng kể so với những người ngủ 7 tiếng hoặc nhiều hơn/ đêm
  12. Theo dõi lượng thức ăn bạn ăn và tập thể dục: Chìa khóa để kiểm soát cân nặng là tiêu thụ nặng lượng ít hơn năng lượng cơ thể cần
  13. Ăn mỡ cá mỗi tuần: Mỡ cá chưa nhiều protein và omega-3 (giúp giảm mỡ tạng )
  14. Hạn chế nước ép trái cây: Mặc dù nước ép trái cầy cung cấp vitamins, muối khoáng, nhưng chúng chứa lượng đường tương đương soda cũng như các loại nước uống có đường khác. Vì vậy uống lượng nhiều sẽ tăng nguy cơ tăng mỡ bụng
  15. Thêm giấm táo vào chế độ ăn: Giấm táo chứa acid acetic, chúng có tác dụng giảm mỡ bụng. Thêm 15-30 ml giấm táo/ngày là an toàn , nhứ pha loãng với nước trước khi dùng
  16. Bổ sung thêm lợi khuẩn: Lợi khuẩn này tăng cường hệ miễn dịch, đường ruột, kiểm soát cân nặng
  17. Uống trà xanh: Trà xanh chứa caffeine, antioxidant epigallocatechin gallate (EGCG), thúc đẩy chuyển hóa, giảm mỡ bụng

 

Tổng hợp bởi Organicare

 

Hình: shutterstock

 

https://www.healthline.com/nutrition/20-tips-to-lose-belly-fat#21

 

https://www.webmd.com/diet/features/the-truth-about-belly-fat#2